Hiện có 0 sản phẩm trong giỏ hàng

Tổng tiền

Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà

Gai cột sống là một dạng bệnh lý phổ biến ở nhiều người dẫn đến các triệu chứng đau lưng khó chịu và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

 

Hiện nay, bên cạnh liệu trình chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc tây y có nhiều tác dụng phụ nhưng vẫn không thể triệt tiêu bệnh hoàn toàn thì con người thường tin tưởng hơn vào các bài thuốc chữa gai cột sống được truyền tụng trong dân gian. Cách chữa gai cột sống này không chỉ giúp xoa dịu các cơn đau nhức trước mắt, ổn định cấu trúc xương mà còn cực kỳ an toàn đối với sức khoẻ khi điều trị về lâu về dài đấy nhé.

 

Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà

Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà

Các cách chữa bệnh gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản!

  • Chữa gai đốt sống cổ bằng cây xấu hổ

    Trong Đông Y, cây xấu hổ (hay còn gọi là cây trinh nữ) là một loại thảo dược có vị ngọt, tính hàn thường được dùng trong các bài thuốc an thần, thuốc tiêu vêm giảm đau cực kỳ hiệu quả. Không những thế, loại cây này còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị chững gai đốt sống cổ thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi.

    Để áp dụng bài thuốc chữa gai cột sống này, bạn rửa sạch rễ cây xấu hổ, sau đó đem sao vàng rồi sắc như sắc thuốc bắc. Sau khi sắc xong, bạn chắt lấy nước dùng để uống thay nước lọc hằng ngày (lưu ý là không uống nước đã để qua đêm). Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bài thuốc kết hợp giữa rễ cây xấu hổ với một số vị thảo dược khác như đỗ trọng, ngũ vị tử, cam thảo… sẽ rất tốt cho hệ xương khớp đấy nhé.

    Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà 1

    Cây xấu hổ có tác dụng tiêu viêm giảm đau cực kỳ hiệu quả
  • Cách chữa gai cột sống bằng ớt cay

    Theo Đông Y, ớt cay là một vị thảo dược có khả năng giảm đau và tránh hàn rất tốt. Không những thế, y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chứng minh được điều đó, bởi ớt cay chứa hàm lượng chất capsicain lớn có khả năng kích thích não bộ của con người tiết ra chất endorphin với tác dụng gây tê giảm đau.

    Các bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng ớt cay như sau:

    - Bài thuốc 1: Giã nhỏ 10 quả ớt chín (tốt nhất là dùng ớt chỉ thiên), 2 lá đu đủ và 60 gr rễ cây ớt. Lưu ý là giã riêng rẽ từng loại một nhé. Sau khi giã xong, bạn ngâm tất cả với cồn theo tỷ lệ 1:2. Mỗi ngày, bạn lấy một ít nước ngâm để xoa bóp lên vùng cột sống bị đau trong khoảng 2 – 3 phút, tránh xoa bóp quá lâu sẽ khiến da bị bỏng vì cay nóng.

    - Bài thuốc 2: Sao vàng lá ớt sau khi đã rửa sạch, sau đó cho thêm một chút rượu, đun cho nóng rồi lấy ra bọc trong một tấm vải xô. Bạn dùng túi bọc đó chườm lên vùng cột sống bị gai khi còn nóng. Chườm cho đến khi thuốc nguội thì có thể rang lại một lần nữa rồi tiếp tục chườm. Mỗi ngày, bạn áp dụng bài thuốc này hai lần vào buổi sáng và buổi tối sẽ giảm cơn đau và các triệu chứng gai cột sống rất hiệu quả đấy.

    Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà 2

    Ớt cay chứa capsicain kích thích sinh ra endorphin có tác dụng gây tê giảm đau
  • Cách chữa gai cột sống bằng chuối hột

    Như tất cả chúng ta đều biết, chuối hột, một loại quả phổ biến trong dân gian có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ nhờ có lượng đường tự nhiên, chất xơ và dược chất tanin (với khả năng làm se niêm mạc) cao. Bởi lẽ đó mà loại quả này còn được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh gai cột sống nữa đấy nhé.

    Để chữa gai cột sống hiệu quả với chuối hột, bạn cần tiến hành làm theo các bước đơn giản sau:

    - Rửa sạch quả chuối hột còn xanh, không cần bóc vỏ. Sau đó thái miếng và đem phơi khô.

    - Ngâm chuối hột khô (để cả miếng hoặc thái vụn) cùng với rượu trắng hoặc rượu nếp trong khoảng 1 tháng để các dược chất tốt trong chuối khếch tán hết ra rượu.

    - Mỗi ngày, bạn uống rượu ngâm chuối hột khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần chỉ cần uống 1 chén nhỏ (tương ứng với 30 – 40 ml) là được.

    Cách chữa gai cột sống bằng những bài thuốc đơn giản tại nhà 3

    Chuối hột thường được dùng trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh gai cột sống

    Sau một thời gian ngắn sử dụng bài thuốc chữa bệnh gai cột sống này, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự biến chuyển rõ rệt trong sức khoẻ của mình. Bởi rượu ngâm chuối hột không chỉ giúp giảm đau, hỗ trợ điều trị gai cột sống mà còn giúp bạn tăng cường sức khoẻ nữa đấy nhé.

Trên đây là một số cách chữa gai cột sống từ những đơn giản đã được nhiều người sử dụng và nhận thấy hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ phát huy được hiệu quả tốt nhất khi người bệnh phát hiện tình trạng gai cột sống trong giai đoạn đầu, còn khi bệnh lý đã nặng thì bạn nên kết hợp điều trị bằng thuốc tây y theo lộ trình của bác sĩ nữa nhé.

Chúc bạn luôn khoẻ mạnh với các cách chữa gai cột sống đơn giản này!

Đánh giá:

Like và chia sẻ:

Sản phẩm khuyến mãi

Các Đơn Vị Liên Kết

Tổng đài hỗ trợ (8h00 - 22h00)

Tổng đài mua hàng: 02973 866 547
Giao nhận - Bảo hành: 02973 866 547

Email: donghobooks@gmail.com
Số 599 - 601 - 603 đường 3 tháng 2, P.Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, T.Kiên Giang.

Nhận khuyến mãi từ DONGHOBOOKS.VN

Hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách nhận ưu đãi cho bạn